เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ให้ปังขึ้นกว่าเดิม ด้วยการศัลยกรรมปรับโครงหน้า

29 มี.ค. 67  | ศูนย์ศัลยกรรมปรับโครงหน้า
แชร์บทความ      

เปลี่ยนคุณเป็นคนใหม่ให้ปังขึ้นกว่าเดิม ด้วยการศัลยกรรมปรับโครงหน้า

“การศัลยกรรมใบหน้า หรือการผ่าตัดปรับโครงหน้า” ในปัจจุบันถือว่าแทบจะกลายเป็นเรื่องปกติอย่างหนึ่งไปแล้ว เพราะการศัลยกรรมไม่ใช่เพียงแค่การปรับแต่งโครงสร้างเพื่อให้ได้ใบหน้าที่สวย หล่อ ดูดีขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยปรับเปลี่ยนบุคลิก เสริมความมั่นใจได้อีกด้วย สำหรับท่านใดที่กำลังศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับศัลยกรรมปรับโครงหน้าในแง่ของความงามว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง รวมถึงกำลังมองหาโรงพยาบาลเสริมความงามเพื่อศัลยกรรมปรับโครงหน้า ในบทความนี้เราชวนคุณมาดูข้อมูลเหล่านี้กัน

ศัลยกรรมใบหน้า ปรับโครงหน้า สามารถทำอะไรได้บ้าง ?

1. ผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าผาก

เป็นการศัลยกรรมเพื่อทำให้หน้าผากดูนูนขึ้น มีมิติ สวย แลดูอิ่ม ละมุน ช่วยให้ใบหน้าแลดูอ่อนเยาว์ขึ้นได้ อีกทั้งการผ่าตัดศัลยกรรมเสริมหน้าผากยังเป็นการศัลยกรรมยอดนิยมในกลุ่มคนที่ต้องการเสริมโหงวเฮ้งของใบหน้าอีกด้วย เพราะเชื่อกันว่าหน้าผากที่โหนกนูนได้สัดส่วน จะช่วยเรียกทรัพย์และความเป็นสิริมงคลให้ตัวเองได้

2. ผ่าตัดศัลยกรรมลดหน้าผาก

ในบางคนที่มีลานหน้าผากกว้าง หรือหัวเถิก จนทำให้ขาดความมั่นใจในการแต่งหน้า การผ่าตัดศัลยกรรมลดหน้าผาก เป็นทางเลือกที่เข้ามาช่วยลดขนาดความกว้างของหน้าผากให้เข้ากับรูปหน้าโดยรวมได้ ซึ่งช่วยเสริมความมั่นใจให้กับคนที่มีหน้าผากกว้าง หน้าผากเถิกได้

3. ผ่าตัดศัลยกรรมกรอโหนกคิ้ว

โหนกคิ้วที่ยกสูง หนาและใหญ่ ทำให้หน้าดูดุ เคร่งเครียดตลอดเวลา การกรอโหนกคิ้วให้มีขนาดลดลง จะช่วยปรับรูปหน้าให้ดูละมุนและหวานมากขึ้นได้ อีกทั้งการศัลยกรรมนี้เป็นการผ่าตัดที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่ม LGBTQIAP+ โดยเฉพาะกลุ่มสาวประเภทสองที่ต้องการให้โครงหน้าช่วงตาดูหวานละมุนมากขึ้น

4. ผ่าตัดศัลยกรรมเสริมแก้ม หรือเสริมร่องแก้ม

สำหรับคนที่มีอายุมากขึ้น ด้วยโครงสร้างของร่างกายที่กระดูกใบหน้าส่วนกลาง กระดูกตรงช่วงหน้าแก้มมักจะมีการยุบตัวลง รวมถึงคอลลาเจน ไขมันที่พยุงหน้าให้ดูอ่อนเยาว์สูญหายไป ทำให้ผิวหย่อนคล้อยและหน้าดูแก่ขึ้น การผ่าตัดศัลยกรรมเสริมแก้มหรือเสริมร่องแก้ม เป็นวิธีการชะลอความอ่อนเยาว์ได้ยั่งยืนโดยไม่ต้องฉีดสารเติมเต็มบ่อยๆ

5. ผ่าตัดศัลยกรรมยุบโหนกแก้ม

เป็นการผ่าตัดศัลยกรรมที่เหมาะกับคนที่มีปัญหาโหนกแก้มสูง ใบหน้าเหลี่ยม หน้าไม่เท่ากัน ซึ่งทำให้สัดส่วนองค์รวมของใบหน้าดูไม่สมดุล หลังการผ่าตัดยุบโหนกแก้มจะช่วยให้ใบหน้าสมดุลขึ้น แลดูธรรมชาติและหวานละมุนขึ้นได้

6. ผ่าตัดศัลยกรรมกราม หน้าเรียว (V Line)

เป็นศัลยกรรมยอดนิยมโดยเฉพาะในผู้หญิง เพราะการศัลยกรรมกราม หน้าเรียว (V Line) จะเป็นการผ่าตัดกระดูกกรามตั้งแต่มุมกรามไปจนถึงช่วงคาง ช่วยให้ใบหน้าเรียวขึ้นในลักษณะ V shape และทำให้ใบหน้าดูเรียวยาว สมส่วน อ่อนหวานและสวยละมุนมากขึ้น

7. ผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้า 3 จุด

การผ่าตัดนี้เป็นการศัลยกรรมเพื่อความงามที่ทำพร้อมกันทั้ง 3 จุดในครั้งเดียว คือการผ่าตัดยุบโหนกแก้ม ตัดกรามและทำคางวีไลน์ ซึ่งหลังการผ่าตัดศัลยกรรมโครงหน้า 3 จุดนี้ จะทำให้ใบหน้าดูมีมิติ มีสัดส่วนใบหน้าที่อ่อนหวานละมุนขึ้นได้ในคราวเดียว

8. ผ่าตัดศัลยกรรมจมูก

เรียกได้ว่าเป็นการผ่าตัดศัลยกรรมแรกๆ และเป็นศัลยกรรมที่ยอดนิยมในทุกๆ เพศเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ได้ช่วยเพียงแค่ให้หน้าดูมีมิติ ละมุนขึ้นได้เท่านั้น แต่ในบางรายยังสามารถช่วยปรับแต่งโครงสร้างจมูกที่ทำให้เกิดความผิดปกติในการใช้ชีวิตได้อีกด้วย เช่น คนที่หายใจได้ข้างเดียวจากปัญหาผนั้งกั้นช่องจมูกคด เป็นต้น 

9. ผ่าตัดศัลยกรรมเสริมคาง

สำหรับบางคนที่มีคางสั้นหรือคางตัด มักจะทำให้สัดส่วนใบหน้านั้นดูกลม หน้าสั้นได้ การศัลยกรรมเสริมคางจะช่วยแก้ปัญหาคางสั้น คางตัด ปรับให้โครงหน้าดูเรียวยาว ละมุน อ่อนหวานขึ้นได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งสารเติมเต็ม หรือฟิลเลอร์อีกต่อไป

10. ผ่าตัดศัลยกรรมปรับโครงหน้าจากชายเป็นหญิง

สำหรับเพศทางเลือก หรือกลุ่ม LGBTQIAP+ ที่ต้องการให้โครงหน้าดูสวยหวาน ละมุน เป็นผู้หญิงมากขึ้น การผ่าตัดศัลยกรรมปรับโครงหน้าจากชายเป็นหญิงจะเป็นการพิจารณาโครงสร้างของใบหน้าโดยรวม และทำการผ่าตัดเฉพาะจุดที่ต้องการเพื่อปรับให้ใบหน้ามีความอ่อนโยนละมุนขึ้นได้

11. ผ่าตัดศัลยกรรมเสริมมุมกราม

สำหรับผู้ชายที่ต้องการเพิ่มเสน่ห์ความเป็นชายบนใบหน้าให้ชัดเจนมากขึ้น การผ่าตัดศัลยกรรมเสริมมุมกราม สามารถเสริมให้กรอบหน้า หรือบริเวณจอนไลน์มีความคมเข้ม มีมิติและชัดเจนมากขึ้นได้ อีกทั้งยังช่วยให้โครงหน้าด้านข้างและรูปหน้าตรงดูยาวขึ้นได้อีกด้วย

12. ผ่าตัดขากรรไกร ปรับโครงหน้าโดยไม่ต้องจัดฟัน

สำหรับคนที่มีปัญหาปากอูม ยิ้มเห็นเหงือก มีใบหน้ามะม่วง หรือหน้าเบี้ยว แต่ไม่มีปัญหาการสบฟัน การผ่าตัดเลื่อนขากรรไกรสามารถเข้ามาช่วยแก้ไขปัญหานี้ให้ใบหน้ากลับมาสมดุล มีสัดส่วนที่เป็นธรรมชาติ พร้อมให้คุณยิ้มหรือหัวเราะได้อย่างมั่นใจอีกด้วย

ผ่าตัดศัลยกรรมปรับโครงหน้า ปรับรูปหน้า เลือกทำที่โรงพยาบาลเสริมความงามที่ไหนดี ?

เพราะในทุกๆ การผ่าตัดศัลยกรรมปรับโครงหน้าต้องทำภายใต้การดมยาสลบ เครื่องมือทางการแพทย์ที่สะอาดและปลอดเชื้อ ดังนั้นการผ่าตัดศัลยกรรมปรับโครงหน้า ปรับรูปหน้า ควรเลือกทำในศูนย์เสริมความงาม หรือโรงพยาบาลเสริมความงามที่มีเครื่องมือทางการแพทย์ครบครันและมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ซึ่งนอกจากจะได้โครงหน้าที่สวยดังใจฝันแล้ว ยังปลอดภัยต่อชีวิตอีกด้วย

ที่ศูนย์ศัลยกรรมปรับโครงหน้าโรงพยาบาลวิมุต เราพร้อมให้บริการการผ่าตัดศัลยกรรมเพื่อความงามในทุกแขนง โดยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการศัลยกรรมความงาม วิสัญญีและพยาบาลผู้ชำนาญการ พร้อมเครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย สะอาด ปลอดเชื้อ เพื่อดูแลผู้ที่ต้องการเสริมความงาม ปรับโครงหน้า โดยมีพื้นฐานความปลอดภัยเป็นหลัก เพื่อให้ผู้เข้ารับบริการทุกท่านมีใบหน้าที่สวย หล่อ และมั่นใจในตัวเองมากขึ้น

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและนัดหมายแพทย์ได้ที่
ศูนย์ศัลยกรรมปรับโครงหน้า  ชั้น 9 โรงพยาบาลวิมุต
เวลาทำการ 08.00-20.00 น. โทร. 0-2079-0074 
หรือดาวน์โหลด ViMUT Application เพื่อนัดหมายแพทย์ หรือบริการปรึกษาหมอออนไลน์ 

 

ทุกปัญหาสุขภาพ ปรึกษาแพทย์เฉพาะทางออนไลน์ ที่พร้อมดูแลคุณด้วยความใส่ใจ

ผู้เขียน
ผศ.ดร.นพ.ทพ.ชาญชาย วงศ์ชื่นสุนทร ศัลยแพทย์ผู้ชำนาญการด้านการผ่าตัดโครงหน้าและขากรรไกร